Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Các đồ vật sắc cạnh, các đồ nội thất cồng kềnh hay sàn nhà trơn là những nguy cơ tiềm ẩn cho các va chạm và dẫn tới bầm tím của bạn. Những trở ngại nằm trong ngôi nhà dường như vô hại lại có thể cực kỳ nguy hiểm cho một bệnh nhân xuất huyết giảm tiểu cầu ITP. Dưới đây là một số lời khuyên cho nơi ở của bạn để tạo một ngôi nhà an toàn cho các bệnh nhân ITP.
1, Đồ đạc lộn xộn khắp nhà.
Hãy dọn dẹp gọn gàng ngôi nhà của bạn ngay lập tức. Loại bổ những đống tạp chí, sách vở đang ngổn ngang trên lối đi hay nằm ở những vị trí không giành cho nó trong ngôi nhà của bạn. Hãy đảm bảo đồ chơi luôn được đặt vào hộp đựng ngay khi chơi xong. Dây điện trong nhà có đang nằm chắn trên lối đi hay không? Hãy xử lý ngay.
Tóm lại hãy đảm bảo ngôi nhà của bạn luôn gọn gàng, ngăn nắp để tránh những vấp ngã, va đập dẫn tới chảy máu.
2, Đồ nội thất với các cạnh sắc:
Bạn hoàn toàn vẫn có thể sử dụng những đồ nội thất có cạnh sắc nếu bạn yêu thích nó. Tuy nhiên, bạn nên bọc các cạnh sắc lại hoặc di chuyển các thứ đồ này qua một nơi có lưu lượng qua lại thấp.
3, Hãy đảm bảo các đồ nội thất đã được đặt ở vị trí chắc chắn:

Tất cả các đồ vật nặng như ti vi, tủ lạnh, tủ đồ, các thiết bị điện… cần được để ở vị trí chắc chắn, đảm bảo không dễ rơi, đổ vào người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét